(Đài PT- TH HN) Ứng dụng công nghệ giúp giới trẻ dễ tiếp cận di sản
Các dự án game hóa những điểm di tích, văn hóa lịch sử ở Hà Nội đã mở ra một hình thức truyền tải văn hóa mới lạ thú vị, thu hút sự quan tâm của du khách và người trẻ.
Khi du khách tham gia tour game di sản, hành trình du lịch trở nên sống động hơn. Các nhiệm vụ, thử thách lần lượt được đưa ra, gắn với các sản phẩm đặc trưng của điểm đến.
Anh Dương Công Tuyến (xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia ứng dụng này. Mình thấy nếu ứng dụng này được áp dụng nhiều hơn trong du lịch thì sẽ giúp cho nhiều người cảm thấy thu hút và phấn khích hơn vì khi đi du lịch lại được trải nghiệm trò chơi và khám phá thêm về văn hoá”.
Không chỉ là ở các điểm di tích lớn, tour ẩm thực phố cổ Hà Nội cũng là một trong những trải nghiệm thu hút nhiều bạn trẻ.
Với 8 điểm trải nghiệm quanh phố cổ, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn hấp dẫn vừa có thể khám phá thêm về lịch sử, di tích.
Tour du lịch này cũng tích hợp các trò chơi, nhiệm vụ nhỏ khiến chuyến khám phá trở nên thú vị hơn.
Chị Hoàng Thị Mến (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cho hay: “Ở đây có hướng dẫn rõ ràng địa điểm đấy và mình sẽ biết được quán ăn ngay lập tức”.
Game hóa điểm đến, những thông tin, giá trị của di sản sẽ được du khách tìm hiểu qua quá trình trải nghiệm trò chơi. Đây là xu hướng mới đang được áp dụng tại nhiều di tích, điểm văn hóa trên toàn thành phố Hà Nội.
Nguồn: https://hanoionline.vn/video/ung-dung-cong-nghe-giup-gioi-tre-de-tiep-can-di-san-254959.htm