Ý tưởng team building Amazing Race đường trường với Outing app

08-10-2020

Đây là bài đầu tiên về ý tưởng setup kịch bản team building amazing race trên ứng dụng Outing. Tiếp theo là loạt bài chia sẻ ý tưởng setup kịch bản khác, mời các bạn quan tâm đón đọc. 

Sử dụng ứng dụng Outing làm công cụ dẫn đường và phân phát nội dung cuộc chơi chạy dài trên đường giao thông. Cụ thể, đội chơi sẽ di chuyển bằng xe oto du lịch. Có thể mỗi đội/xe (nếu đoàn có kinh phí) hoặc nhiều đội/xe lớn. 

Tại trạm xuất phát, BTC thực hiện hoạt náo, khởi động, chia đội và hướng dẫn người chơi đăng nhập Outing app. Sau đó, các đội chơi lên xe xuất phát theo hành trình.Ứng dụng nên cài đặt ở trạng thái "Mở tất cả" để người chơi zoom map mà hình dung ra được con đường đua. Khi đến trạm game, app sẽ phân phối (ping game) cho đội chơi. 

Ý TƯỞNG 1: AMAZING RACE CUỘC ĐUA KỲ THÚ ĐƯỜNG TRƯỜNG

Bạn nên cài đặt 2 kiểu nội dung. 
Kiểu 1: thực hiện trò chơi ngay trên xe du lịch mà không cần dừng đỗ xe: các câu hỏi về công ty, đội nhóm đó; các câu đố vui, đố mẹo; thử thách hát, thơ ca hò vè vv về một chủ đề cho trước; thử thách giải ô chữ (giống Đường lên đỉnh Olimpia); thử thách live stream trên mạng xã hội để câu like...

Kiểu 2: đội chơi xuống xe thực hiện một trải nghiệm, một trò chơi lớn, trò chơi team building nào đó. Tại trạm này, nên là một điểm nhấn của hành trình. Có thể là trạm dừng chân, nhà hàng ăn sáng, địa chỉ mua sắm lưu niệm, một khu chợ, bến chờ phà/tàu, trạm soát vé vào cửa... vv. Nội dung nên có đạo cụ hoặc có trạm trưởng trực tiếp đón đoàn để thêm thú vị. 

Từ đây, bạn hãy nhìn lại hành trình 2 loại hình nội dung chơi trên xe và tại trạm đan xen với nhau giúp người chơi không bị nhàm chán. Mặt khác lại tiết kiệm kinh phí sản xuất chương trình, khá lớn đấy chứ. Với kinh nghiệm của mình thì cung đường 80km - 100km mình chia ra 1 trạm mặt đất, 4 trạm trên xe và cộng với trạm đầu xuất phát, trạm đích cuối = tổng 7 trạm là ổn. 

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DÒNG KỊCH BẢN AMAZING RACE NÀY: 

- Tiết kiệm thời gian trong lịch trình của đoàn du lịch. Đồng thời là đi trên đường cũng là thời gian tổ chức hoạt động luôn. 
- Đôi khi khéo léo, BTC có thể tiết kiệm được luôn 100% kinh phí địa điểm tổ chức. 
- Tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng nếu những cung đường không có nhiều nội dung thuyết minh du lịch. 
- Bạn có thể lồng nghép kịch bản này là tiền đề cho kịch bản tiếp theo là team building outdoor tập trung trên một sân cỏ. Điều đó giúp khách hàng có sự liền mạch về nội dung hoạt động và concept rất chuẩn. 
- Là một kênh để đào tạo, giáo dục sự hiểu biết về địa phương dành cho các em học sinh...

Trên đây là bài đầu tiên trong loạt bài chia sẻ về các ý tưởng setup kịch bản hoạt động trên ứng dụng Outing. Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ Outing! Hẹn gặp lại trong những post tiếp theo.